SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG QUẢNG TRỊ Hình ảnh hoạt động
Trực tuyến: 36
Hôm nay: 238
Lượt truy cập: 501,508
CHI BỘ TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN: “MẠNG XÃ HỘI – QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN VÀ TRÁCH NHIỆM ĐẢNG VIÊN”
Cập nhật bản tin: 12/4/2018
            

Thực hiện Văn bản số 414-CV/ĐUK và 31-HD/ĐUK, ngày 14/8/2018 của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh về tổ chức và hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Mạng xã hội - quan điểm cá nhân và trách nhiệm đảng viên”; Văn bản số Văn bản số 65-CV/ĐUSTNMT ngày 29/10/2018 của Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề 3 năm 2018, ngày 03/12/2018 Chi bộ Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ với chuyên đề “Mạng xã hội - quan điểm cá nhân và trách nhiệm đảng viên”.

Toàn cảnh Diễn đàn

Tham dự Diễn đàn, ngoài 21 đồng chí là đảng viên trong Chi bộ, còn có các đồng chí trong BCH Công đoàn CSTV, BCH Chi đoàn thanh niên và toàn thể CBCNV đơn vị.

Trong thời đại công nghiệp 4.0, mà cốt lõi là ứng dụng công nghệ thông tin trong hầu khắp các lĩnh vực. Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin, mà đặc biệt là các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Mạng xã hội ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, đến mọi đối tượng, trong đó có đội ngũ cán bộ, đảng viên đang tiếp cận và sử dụng.

Đồng chí Phó Bí thư Chi bộ phổ biến nội dung về mạng xã hội, những giá trị tích cực và những mặt trái của mạng xã hội

Tại Diễn đàn, đồng chí Phó Bí thư Chi bộ đã thay mặt cấp ủy phổ biến nội dung về mạng xã hội, những giá trị tích cực và những mặt trái của mạng xã hội.  Đồng chí đã đánh giá khái quát tình hình sử dụng mạng xã hội trong nước và quốc tế. Ngày nay internet và mạng xã hội đã trở nên phổ biến, mang lại nhiều giá trị tích cực cho công chúng và xã hội. Đây là kho thông tin phong phú, người tham gia có thể kết bạn, gặp gỡ và giao lưu với tất cả mọi người trên thế giới, bày tỏ cảm xúc của bản thân, chia sẻ quan điểm cá nhân. Mạng xã hội là kênh chuyển tải thông tin nhanh chóng, cập nhật tin tức mọi lúc, mọi nơi, là nơi chia sẻ thông tin rộng rãi giúp các người dùng và cơ quan báo chí khai thác thông tin. Mạng xã hội trở thành một diễn đàn mà người tham gia tự do bình luận, đóng góp ý kiến về mọi mặt, mọi vấn đề mà mình quan tâm đến hàng triệu người và được cộng đồng mạng xã hội phản biện.

Bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội được cũng ẩn chứa nhiều vấn đề bất cập. Đó là những đối tượng phá hoại lợi dụng internet và mạng xã hội phát tán những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật. Một số thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức. Thậm chí có người đã mạo danh những người nổi tiếng để phát ngôn thô tục nội dung phản cảm, nói xấu, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư của người khác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội.  Ngoài ra, các đối thù địch đã lợi dụng mạng xã hội để truyền bá nhiều thông tin sai trái như: xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chống phá đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, phủ nhận thành tựu của công cuộc đổi mới, bịa đặt, vu cáo, nói xấu các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ đoàn kết nội bộ, làm cho một bộ phận xa rời lý tưởng Cách mạng, phai nhạt bản sắc văn hoá truyền thống.

Đồng chí Bí thư Chi bộ phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn

Để nâng cao hiệu quả cuộc đấu tranh chống quan điểm sai trái trên mạng internet và mạng xã hội, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng, ổn định niềm tin đồng chí Bí thư Chi Bộ đã Quán triệt, triển khai các văn bản định hướng của Trung ương, của tỉnh đến đến đội ngũ cán bộ và đảng viên của đơn vị.

Để kịp thời ngăn chặn và hạn chế những thông tin đăng tải không chính thống, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ hơn trách nhiệm trong sử dụng các trang mạng xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước. Đồng chí Bí thư đã quán triệt và yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện tốt một số giải pháp sau đây:

Một là, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý đối với hệ thống thông tin nói chung, mạng internet nói riêng.

 Hai là, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của lực lượng thanh niên trong cuộc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội nói chung, chống “Diễn biến hòa bình” trên mạng internet nói riêng.

 Ba là, phát huy vai trò của các tổ chức trong cơ quan, đơn vị để tham gia đấu tranh chống “Diễn biến hòa bình” trên mạng internet.

 Bốn là, mỗi cán bộ đảng viện, CNVC và lao động cần phát huy vai trò trong việc nâng cao nhận thức, xây dựng và phát triển kỹ năng “tự bảo vệ” trong việc khai thác, sử dụng internet và các trang mạng xã hội; tự điều chỉnh về nhận thức và hành vi để loại bỏ những tác động tiêu cực từ các trang mạng xã hội, những yếu tố không phù hợp với yêu cầu xã hội mới, với phẩm chất, đạo đức và lối sống; cần có kế hoạch sử dụng thời gian rảnh rỗi vào ngày nghỉ, giờ nghỉ một cách hợp lý để sử dụng mạng xã hội có hiệu quả, bổ ích, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cá nhân và công việc của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Trần Ngọc Cẩm đại diện BCH Công đoàn CSTV phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn đã nhận được các ý kiến thảo luận, liên hệ từ các Đảng viên và đại diện các tổ chức đoàn thể. Các ý kiến đã bám sát chủ đề Diễn đàn. Diễn đàn diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, cởi mở và thẳng thắn.

Kết thúc Diễn đàn, đồng chí Bí thư mặt Chi bộ cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí tham dự diễn đàn; Chi bộ sẽ bổ sung các nội dung trao đổi, thảo luận và những nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các biểu hiện thông qua đề xuất của đảng viên vào chương trình hành động để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

                                                                                              Bài và ảnh: Nguyễn Đức Quý


Các tin khác
CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM TRƯỞNG PHÒNG KẾ HOẠCH – KỸ THUẬT TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG - 11/12/2018
CHI BỘ TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN: “NÊU CAO VAI TRÒ, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRONG ĐẤU TRANH NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI SỰ SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, NHỮNG BIỂU HIỆN “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” TRONG NỘI BỘ - 10/25/2018
CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ THÀNH VIÊN TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG QUẢNG TRỊ TỔ CHỨC HỘI THI NẤU ĂN CHÀO MỪNG 88 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LHPN VIỆT NAM (20/10/1930 – 20/10/2018) - 10/22/2018
TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC XÉT TUYỂN VIÊN CHỨC SỰ NGHIỆP NĂM 2018 - 10/8/2018
TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC ĐÊM TRUNG THU “VUI HỘI TRĂNG RẰM” CHO CÁC CHÁU THIẾU NHI - 9/28/2018
Công báo chính phủ CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH TÁC Quy trình đăng ký cấp SỔ ĐỎ lần lần CSDL Quốc Gia về TN&MT Góp ý VB Luật về TN&MT
Luật đất đai 2013 Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tin tức thời tiết tại tỉnh Quảng Trị! Cập nhật Tin tức thời tiết nguy hiểm tại tỉnh Quảng Trị!
© 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Kỹ thuật Tài Nguyên và Môi Trường Quảng Trị
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị.
Trụ sở: Đường Đặng Thí - phường Đông Lương - Tp Đông Hà - Quảng Trị
Điện thoại: (053)-3854381, Email: trungtamkttnmt.qtri@gmail.com.
Phát triển bởi Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị