SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG QUẢNG TRỊ Hình ảnh hoạt động
Trực tuyến: 1
Hôm nay: 18
Lượt truy cập: 507,708
CHI BỘ TRUNG TÂM KỸ THUẬT TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN: “NÊU CAO VAI TRÒ, TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TRONG ĐẤU TRANH NGĂN CHẶN, ĐẨY LÙI SỰ SUY THOÁI VỀ TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG, NHỮNG BIỂU HIỆN “TỰ DIỄN BIẾN”, “TỰ CHUYỂN HÓA” TRONG NỘI BỘ
Cập nhật bản tin: 10/25/2018
            

Thực hiện Văn bản số 353-CV/ĐUK, ngày 02/3/2018 của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh về hướng dẫn việc tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ năm 2018; Văn bản số 12-CV/ĐUSTNMT ngày 31/01/2018 của Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức học tập chuyên đề năm 2018, ngày 19/10/2018 Chi bộ Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Chi bộ “Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ”.

Tham dự Diễn đàn, ngoài 21 đồng chí là đảng viên trong Chi bộ, còn có các đồng chí là đại diện BCH Công đoàn CSTV và đại diện BCH Chi đoàn thanh niên.

Tại Diễn đàn, đồng chí Bí thư Chi bộ đã đánh giá tình hình khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, biểu hiện đã nhận diện trong Diễn đàn trước (năm 2017) với chủ đề "Vai trò của Chi bộ Đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Đ/c Bí thư Chi bộ khai mạc Diễn đàn

Diễn đàn gợi ý một số biểu hiện trong Nghị quyết TW 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng để đảng viên thảo luận, liên hệ. Một số khái niệm mới có liên quan đến nhận diện các biểu hiện được nêu trong NQ TW4 Khóa XII (như "tham nhũng vặt": nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc).

Diễn đàn đã nhận được các ý kiến thảo luận, liên hệ từ các Đảng viên và đại diện các tổ chức đoàn thể. Các ý kiến đã bám sát chủ đề Diễn đàn, ý kiến thảo luận đã tập trung vào các vấn đề chính như: Chi bộ tăng cường hơn nửa công tác giám sát, tuyên truyền; ngăn chặn, xử lý kịp thời để không xảy ra tình trạng tiêu cực, khiếu kiện, dư luận xấu trong người dân về cán bộ đảng viên của đơn vị khi thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở; đảng viên trong Chi bộ cần nêu gương, thể hiện rõ nét hơn vai trò của người đảng viên trước quần chúng; Diễn đàn Chi bộ cần mở rộng thêm đối tượng tham dự để tiếp thu được ý kiến phản ánh nhiều hơn, qua đó nhận diện những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" rõ ràng hơn. Diễn đàn diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, với tinh thần phê bình và tự phê bình cao.

Kết thúc Diễn đàn, đồng chí Bí thư mặt Chi bộ cảm ơn, ghi nhận và tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí tham dự diễn đàn; Chi bộ sẽ bổ sung các nội dung trao đổi, thảo luận và những nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các biểu hiện thông qua đề xuất của đảng viên vào chương trình hành động để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh của Diễn đàn

Bài và ảnh: Nguyễn Đức Quý


Công báo chính phủ CỔNG THÔNG TIN ĐIỀU HÀNH TÁC Quy trình đăng ký cấp SỔ ĐỎ lần lần CSDL Quốc Gia về TN&MT Góp ý VB Luật về TN&MT
Luật đất đai 2013 Trang thông tin điện tử tỉnh Quảng Trị
Tin tức thời tiết tại tỉnh Quảng Trị! Cập nhật Tin tức thời tiết nguy hiểm tại tỉnh Quảng Trị!
© 2018 Bản quyền thuộc về Trung tâm Kỹ thuật Tài Nguyên và Môi Trường Quảng Trị
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị.
Trụ sở: Đường Đặng Thí - phường Đông Lương - Tp Đông Hà - Quảng Trị
Điện thoại: (053)-3854381, Email: trungtamkttnmt.qtri@gmail.com.
Phát triển bởi Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị